Banana Fan Sea Resort Samui | หนีเที่ยวไปนอนโง่ๆริมทะเลที่สมุย

การเที่ยวสำหรับบางคนคือการผจญภัยในที่แปลกใหม่

แต่การเที่ยวสำหรับบางคนคือการพักผ่อน นอนนิ่งๆ

ใครที่ชอบเที่ยวแบบชิลๆ ชอบการเที่ยวแบบการได้นอนในโรงแรมสวยๆ บรรยากาศดีๆ

ทริปนี้ตามเรามาค่ะ เพราะเราจะพาทุกคนหนีเที่ยวไปนอนโง่ๆริมทะเลที่เกาะสมุยกัน

เกาะสมุย

เกาะสมุย เกาะที่ตั้งอยู่ในฝั่งทะเลอ่าวไทย เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเกาะสมุยมีเอกลักษณ์ที่เราจะสามารถพบเห็นได้ง่ายและบ่อยที่สุด นั่นก็คือ ต้นมะพร้าวที่มีอยู่จำนวนมากบนเกาะ

การเดินทางมายังเกาะสมุย สามารถทำได้หลายวิธี

รถโดยสารประจำทาง : เราสามารถเลือกเดินทางด้วยรถประจำทางกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี หลังจากนั้นต่อรถไปที่อำเภอดอนสักเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่เพื่อเดินทางมายังเกาะสมุย

รถไฟ : เราสามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟมายังสุราษฎร์ธานี โดยเราสามารถเริ่มต้นทางได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงได้ทุกวัน ซึ่งมีรถไฟให้บริการหลากหลายประเภท เวลาในการเดินทางต่างกัน เราสามารถเลือกได้ตามความสะดวก

อ่านเกี่ยวกับการจองตั๋วรถไฟได้ที่ : https://neetiewdiary.com/2017/08/15/จองตั๋วรถไฟไทย-แบบออนไล/

และเมื่อเราเดินทางมาถึงสุราษฎร์ธานี เรียบร้อยแล้ว เราจะต้องต่อรถมายังท่าเรือดอนสัก เพื่อเดินทางไปยังเกาะสมุย

เครื่องบิน : วิธีที่สะดวกสบายและย่นระยะเวลาที่สุด เราสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินมายังเกาะสมุย ปัจจุบันมีสายกีารบินบางกอกแอร์เวย์ บินตรงกรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) – เกาะสมุย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที

ส่วนเราก็ใช้วิธีนี้เป็นการเดินทางมาเกาะสมุยในทริปนี้เพราะเหมาะกับมนุษย์เวลาน้อยแบบเราที่สุด

เมื่อเดินทางมาถึงสมุย เราก็มีรถของโรงแรมมารับ เพราะทริปนี้เราตั้งใจมานอนริมทะเล พักผ่อนจริงๆ เลยไม่ได้เช่ารถ

จุดหมายปลายทางของเราในทริปนี้อยู่ที่ Banana Fan Sea Resort Samui ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ที่หาดเฉวง ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินมาโรงแรมแค่ 10 นาทีเองนะ

เมื่อมาถึงพี่ๆพนักงานก็จัดแจงเช็คอินให้ด้วยความรวดเร็ว ระหว่างรอก็ทาน welcome drink สดชื่นๆไปก่อน

BEACHFRONT VILLA WITH JACUZZI

Beachfront villa with jacuzzi เป็นห้องที่เราจะพักในทริปนี้ จะบอกว่าเป็นห้องก็ไม่ถูกนัก เพราะว่ามันคือวิลล่าหนึ่งหลังที่มีความเป็นส่วนตัว ด้านหน้าของวิลล่ามีอ่างจากุซชี่ขนาดใหญ่พอสมควร ให้เราได้นั่งแช่นอนแช่น้ำได้ สบายมากกก

และวิลล่าเราใกล้ทะเลมากกกก ใกล้มากแบบ 5 ก้าวก็ถึงทะเลแล้ววว

พื้นที่ใช้สอยในห้องกว้าง 64 ตร.ม. ภายในห้องเป็นเตียงคิงไซส์ที่เราสามารถมองไปยังหาดได้เลย เป็นบรรยากาศที่ชิลมากกกก

ภายในห้องมี welcome fruit และกาละแมของฝากจากสมุย คอยต้อนรับเราด้วย

ถัดจากห้องนอน จะเป็นโซนที่เป็นโต๊ะทำงาน ห้องแต่งตัว และห้องน้ำ ที่เราชอบที่นี่เพราะเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างเป็นไม้ที่ให้สีน้ำตาลนวลๆ มีดีไซน์ที่เล่นกับแสงจากธรรมชาติ เราไม่แน่ใจว่าดีไซน์แบบนี้เรียกว่ายังไง แต่ชอบบบบ

โซนห้องน้ำแยกโซนเปียกและแห้งแบบชัดเจน ยังมีส่วนอาบน้ำสำหรับ outdoor ด้วยนะ เผื่อว่าใครอยากอาบน้ำไปด้วยมองจันทร์ไปด้วยก็ทำได้นะ อิอิ

หาดหน้าห้องเรา ถ้าในวัดที่คลื่นลมสงบ สามารถเล่นน้ำได้ เล่น sub board ก็ได้นะ แต่วันที่เราไปมันเป็นช่วงมรสุม คลื่นลมแรง กิจกรรมเดียวที่เหมาะคือ “นอนนนนนนนน”

นอกจากนอนริมทะเลจะเป็นกิจกรรมโปรดของเราในทริปนี้แล้ว ภายในโรงแรมก็ยังมีอะไรให้ทำนะ ภายในโรงแรมร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีความเป็นรีสอร์ทที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน

มุมที่เราชอบที่สุดคือ BAITONG RESTARANT ห้องอาหารของรีสอร์ทที่มีวิวทะเล เหมาะกับวันที่ต้องการปล่อยใจไปกับทะเล ค็อกเทลดีๆ หรือกาแฟหอมๆสักแก้ว พร้อมหนังสือเล่มโปรดของเรา

โอ้ยยยย สำหรับเราแค่นี้ก็โคตรมีความสุขในวันหยุดพักผ่อนแล้วล่ะ

DINNER

BAITONG RESTARANT

หากใครที่มาพักโรงแรมแล้ว มักจะเป็นมนุษย์ที่ใช้ชีวิตอยู่แค่ในโรงแรมแบบเรา (ความจริงคือกลัวไม่คุ้มอ่ะแหละ 55555) เราแนะนำว่ามื้อเย็นสามารถฝากชีวิต ฝากท้องของเราไว้ที่ห้องอาหารใบตอง ห้องอาหารเดียวของโรงแรมได้เลยค่ะ

ตัวห้องอาหารใบตองอยู่ใกล้กับสระส่วนกลางและทะเล เป็นห้องอาหารที่บรรยากาศดีมากกกก สามารถมานั่งเล่นได้ทั้งวันเลยนะ

มื้อคำวันนี้เราสั่งเมนูที่มาที่นี่ต้องสั่งเลย คือ ชาบู ปลาเต๋าเต้ย มีพี่พนักงานใจดีมาช่วยเราปรุง หน้าที่เราคือกินนนน

อร่อยมากกกกกกกกก อยากแนะนำให้ลอง

ยังมีเมนูอื่นที่เราสั่งมาลอง เช่น ใบเหลียงผัดไข่ ปูม้าผัดผงกะหรี่ และสเต็ก ถึงแม้ว่าเมนูเราจะไม่มีความเข้ากันสักเท่าไหร่ แต่รสชาติอาหารคืออร่อยมากกก

ที่นี่ไม่ใช่แค่ของคาวที่อร่อย แต่ของหวานก็อร่อยมากกกก

อีกอย่างที่ใครมาพักที่นี่ หรือมาทานอาหาร เราอยากแนะนำให้สั่งคือค็อกเทล ดีมากกกกกก

ส่วนเราตอนนี้เดาไม่ยากว่ามีความสุขกับทริปนี้ขนาดไหน ที่พักบรรยากาศชิลเหมาะสำหรับการพักผ่อน อาหารอร่อยๆๆ โอ้ยดีงามมมม

Swimming pool

ตื่นเช้าแล้วไปเล่นน้ำกันนนนน หากใครที่ติดตามบันทึกนักหนีเที่ยว จะรู้ว่าเราชอบตื่นเช้ามาเล่นน้ำ เพราะว่านอกจากอากาศจะสบายๆๆแล้ว ผู้คนก็ไม่เยอะด้วยนะ

สระว่ายน้ำส่วนกลางของที่นี่จะอยู่ริมหาด ระดับน้ำจะเป็น Infinity Pool ใครที่ชอบว่ายน้ำ เราแนะนำว่าสระนี้เหมาะแก่วันที่เราอยากว่ายน้ำไปด้วยมองทะเลไปด้วย หรือใครที่อยากแช่น้ำที่นี่เขาก็มีมุม Pool Bar นะ จิบค็อกเทลไปแช่น้ำไป กู๊ดดดดดดดดดดดด

Breakfast

อาหารเช้าของที่นี่จะเป็นบุฟเฟ่ต์นะคะ มีอาหารให้เลือกทานหลากหลายมากๆๆ แต่เราชอบสุดเห็นจะเป็นขนมจีนน้ำยา ขนมท้องถิ่นสมุย และแน่นอนทุกอย่างอร่อยมากกกกก

ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

จะมีอะไรมีความสุขไปกว่ามื้อเช้าอร่อยๆๆอีกละเนอะ เป็นการเริ่มวันพักผ่อนที่ดีๆมากๆของเราเลยล่ะ

กินอิ่มแล้วขอไปแช่น้ำเล่นหน้าวิลล่าของตัวเองอีกหน่อยยยยยย

ความสุขของคนเราหน้าตาแบบไหนนะ

ของเรามันน่าจะประมาณนี้ล่ะ

สุดท้ายหากใครกำลังจะหาปลายทางที่อยากหนีเที่ยวมองหาโรงแรมที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ห้องพักอยู่ติดทะเลแบบห้าก้าวถึง อาหารอร่อย บรรยากาศดี พนักงานน่ารัก เราว่า Banana Fan Sea Resort Samui เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ

BANANA FAN SEA RESORT

Address : 201 Moo 2, Chaweng Beach Road, T. Bophut, Koh Samui, Suratthani 84320, Thailand.

Tel :+66 (0) 77 413483-6

Web :https://www.bananafansea.com/

Facebook  :https://www.facebook.com/bananafanseasamui

IG :https://www.instagram.com/bananafansea/